Bạn có phải là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) không? Nếu vậy, cách tiếp cận quảng cáo của bạn là gì?
Bạn luôn cho rằng các doanh nghiệp SME không có ngân sách tiếp thị lớn, do vậy cần một kênh quảng cáo mang lại lợi tức đầu tư lành mạnh và hiệu quả?
Quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là một câu trả lời sáng tỏ. Nó không chỉ dành cho những gã khổng lồ luôn muốn thống trị thị trường. Có những lợi ích to lớn của quảng cáo OOH cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn nhắm vào thị trường địa phương.
Doanh nghiệp SME là gì?
Có 5,4 triệu doanh nghiệp SME ở Anh – 99,3% của tất cả các công ty Anh, trên thực tế.
Định nghĩa tiêu chuẩn của SME là một công ty có ít hơn 250 nhân viên, doanh thu dưới 43 triệu bảng và trung bình khoảng 37 triệu bảng.
Hình thức nhỏ nhất của SME là doanh nghiệp nhỏ, với ít hơn 10 nhân viên và doanh thu 1,72 triệu bảng. 95% của tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Vương quốc Anh là doanh nghiệp vi mô.
Thách thức quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ
Là một doanh nghiệp SME, thị trường mục tiêu của bạn tập trung vào địa phương hơn nhiều so với một tập đoàn lớn. Nhưng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có tham vọng lớn muốn mở rộng thị trường địa phương, tuy nhiên họ bị hạn chế bởi ngân sách hạn hẹp và muốn tránh các chiến dịch quảng cáo đầy tham vọng ngốn một lượng lớn ngân sách. Trong số tất cả số tiền chi cho quảng cáo ở Anh chỉ có 18% đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Rất ít người có thể đủ khả năng để sử dụng các đại lý quảng cáo. Thay vào đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tự xử lý việc tiếp thị của riêng họ và dựa vào các trang web của công ty, thư trực tiếp và quảng cáo qua email.
Tất cả đều là phương pháp hữu ích nhưng chúng cũng bị hạn chế. Trang web của bạn chỉ là một trong số rất nhiều đối thủ cạnh tranh và với thư trực tiếp và email bạn cũng bị giới hạn trong danh sách người đăng ký hoặc thiếu cơ sở dữ liệu khách hàng.
Quảng cáo ngoài trời – Cách hợp lý để tăng cường sức mạnh thương hiệu của bạn
Đây là kênh quảng cáo rất tiện dụng và hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đó là cách đơn giản để tiếp cận lượng khán giả khổng lồ. Mặc dù đây không phải là một kênh quảng cáo mới mẻ nhưng độ hiệu quả của nó thì khó có kênh quảng cáo nào khác có thể sánh bằng, do vậy quảng cáo OOH ngày nay vẫn là một trong những kênh quảng cáo không thể thiếu của các doanh nghiệp.
Quảng cáo ngoài trời nhắm mục tiêu người tiêu dùng di chuyển ở những nơi công cộng. Bạn chỉ cần thuê không gian như biển quảng cáo, nhà chờ xe buýt, hộp điện thoại, màn hình kỹ thuật số và các hãng taxi và xe buýt để đặt quảng cáo của bạn.
Đó là một cách tiếp cận hợp lý. Một trang quảng cáo trong một tạp chí thương mại hàng tháng có giá lên tới 2.000 bảng Anh. So sánh với giá khởi điểm £ 160 trong hai tuần quảng cáo ngoài trời.
Lợi ích của quảng cáo OOH
Có một quan niệm sai lầm rằng quảng cáo ngoài trời chỉ dành cho các tập đoàn lớn. Mọi người liên kết quảng cáo ngoài trời với các công ty lớn. Và điều đó thực ra lại có lợi cho một doanh nghiệp SME như bạn. Sử dụng quảng cáo ngoài trời là một dấu hiệu cho nhiều người tiêu dùng thấy về uy tín và tầm quan trọng của doanh nghiệp bạn.
Điều đó làm cơ sở lý tưởng để thúc đẩy vị thế của bạn. Vị trí quảng cáo ngoài trời đảm bảo bạn có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng và không thể bị bỏ qua như dạng thư trực tiếp hoặc email.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu với quảng cáo dựa trên vị trí. Nếu bạn là cửa hàng boutique trong trung tâm mua sắm, bạn có thể đặt quảng cáo ở lối vào trung tâm mua sắm hoặc trong bãi đỗ xe ở những nơi bạn biết sẽ có khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo ngoài trời cũng có thể tăng hiệu suất tiếp thị khác của bạn. Khi người tiêu dùng nhìn thấy tên của bạn trên bảng quảng cáo hoặc áp phích, họ có nhiều khả năng phản hồi tích cực hơn với phiếu mua hàng trực tiếp và nhấp vào trang web của bạn từ trang kết quả của Google.
Chúng cũng thực sự hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể mua không gian quảng cáo ngoài trời cho một khoảng thời gian nhất định và sử dụng quảng cáo để cho người tiêu dùng biết bạn đang có chiến dịch giảm 10% tất cả giao dịch trong hai tuần tiếp theo.
Bạn thậm chí có thể dán mã giảm giá hoặc mã QR trên quảng cáo để người tiêu dùng sử dụng tại cửa hàng để bạn biết chính xác hiệu quả của áp phích hoặc biển quảng cáo ngoài trời.