- 20 Tháng Hai, 2020
- Posted by: Quangcaoxebus
- Category: Quảng cáo ngoài trời

Có lẽ những người theo dõi thông tin trên website của Blue Ocean Advertising sẽ không còn nghi ngờ gì nữa về hiệu quả của quảng cáo ngoài trời
, nhưng việc tìm hiểu về quảng cáo ngoài trời và nên bắt đầu từ đâu khiến nhiều người vô cùng bối rối. Bài viết này Blue Ocean sẽ lược dịch thông tin để cung cấp những hướng dẫn đơn giản cho bạn khi có nhu cầu thực hiện quảng cáo ngoài trời.

Bắt đầu với những điều cơ bản
Trước hết, loại hình kinh doanh mà bạn quản lý sẽ ảnh hưởng đến loại hình quảng cáo bạn cần phải mua. Bạn có thể là người khởi nghiệp công nghệ tìm cách sáng tạo để tiếp cận khách hàng, hoặc cũng có thể là phòng tập thể dục địa phương mong muốn thu hút những người cuồng tín fitness, hoặc một đại lý bất động sản muốn xây dựng sự hiện diện tại khu vực địa phương của bạn.
Thiết kế một quảng cáo thu hút sự chú ý
Không quan trọng bạn đang nhắm tới loại hình quảng cáo nào, điều bạn cần làm là một thiết kế quảng cáo hấp dẫn để phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ nếu bạn muốn được nhận diện ở bất cứ đâu.
Mỗi đại lý quảng cáo sẽ có thông số kỹ thuật thiết kế quảng cáo riêng; hãy chắc chắn rằng bạn phối hợp chặt chẽ với họ để tránh bất kỳ sự rắc rối không mong muốn nào.
Quy mô chiến dịch: địa phương hay quốc gia?
Giả sử bạn điều hành một cửa hàng cà phê indie và bạn muốn thu hút các hipster xa khỏi Starbucks.
Bạn chỉ có một cửa hàng nên không cần phải chạy một chiến dịch quảng cáo có tầm bao phủ quốc gia. Bạn chỉ cần có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả tại địa phương.
Vấn đề là làm thế nào để thu hút mọi người đến cửa hàng của bạn; vì vậy bạn cần phải nhắm mục tiêu rõ ràng tại các khu vực xung quanh cửa hàng. Điều này đặc biệt hữu ích nếu vị trí cửa hàng cafe của bạn không thực sự nằm ở vị trí đắc địa.
Có thể bạn không có một ngân sách khổng lồ dành cho quảng cáo nên thổi tất cả vào một biển quảng cáo tấm lớn không phải là một cách hay. Quảng cáo hộp điện thoại có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn; bạn có thể đặt chúng với mức giá £ 52 mỗi tuần. Đây là cách tuyệt vời để khách hàng của bạn nhận được thông tin về doanh nghiệp của bạn và bất kỳ thông tin khuyến mại đặc biệt hoặc các dòng sản phẩm mới của cửa hàng.
Mặt khác, giả sử bạn là thương hiệu quần áo với nhiều cửa hàng trên khắp cả nước và bạn đang mở một cửa hàng mới trong trung tâm mua sắm. Bạn muốn người tiêu dùng có thể có nhận thức về thương hiệu của bạn để biết bạn hiện có cửa hàng gần họ; trong tình huống này, quảng cáo frame ngay tại trung tâm mua sắm là cách tốt nhất cho bạn.
Chiến dịch khu vực và quốc gia
Cách tiếp cận này giống như một kế hoạch chung cho một cuộc chiến tranh; chiến dịch quốc gia của bạn sẽ có nghĩa là chiến đấu với chiến dịch nhận thức thương hiệu trên các mặt trận khác nhau. Hãy mở bản đồ của bạn ra, tìm ra những địa điểm cần được chú ý đặc biệt (như xác định các cửa hàng đang bị thách thức bởi các nhãn hiệu đối thủ) và trong những lĩnh vực mà bạn có thể phát huy thế mạnh của bạn, chẳng hạn như nơi có mật độ dân số và khách hàng mục tiêu cao.
Tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo
Bước tiếp theo là tìm khu vực bạn muốn đặt quảng cáo. Hãy làm việc với các agency cung cấp quảng cáo ngoài trời để được tư vấn và cung cấp thông tin vị trí quảng cáo phù hợp.

Chi phí quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu?
Câu trả lời phụ thuộc vào quy mô chiến dịch của bạn, nhưng những con số này sẽ cho bạn ý tưởng tốt về việc một chiến dịch có thể tốn kém bao nhiêu.
Khu thương mại mua sắm tự do ở London, Dalston – 150 bảng/ tuần
Backlit 48 tờ ở trung tâm Manchester – 1323 bảng mỗi tuần
Bảng hiệu kỹ thuật số ở Glasgow – 1250 bảng mỗi tuần
Kiosk điện thoại ở Guildford, Surrey – từ £ 52 một tuần
Màn hình Bưu điện Kỹ thuật số ở Bristol – £ 50 một tuần
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời trung bình kéo dài bao lâu?
Nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng quảng cáo ngoài trời thường được đặt tối thiểu trong hai tuần; chi phí hàng tuần cho việc mua quảng cáo ngoài trời của bạn sẽ giảm xuống khi bạn đặt mua vị trí quảng cáo lâu hơn. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài mà còn giúp bạn gặt hái được những lợi ích của việc xây dựng thương hiệu lâu dài. Hãy suy nghĩ về chiến dịch quảng cáo và mục tiêu bạn muốn đạt được, từ đó bạn có thể ước lượng mất bao lâu để chiến dịch quảng cáo đem lại hiệu quả mong muốn. Có lẽ bạn muốn thúc đẩy bán hàng trong thời gian chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, hoặc trước một sự kiện mua sắm phổ biến như Black Friday. Hoặc bạn chỉ có thể muốn chạy một chiến dịch cường độ cao trong 2-6 tuần để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy xác định mục tiêu để đưa ra cân nhắc cho thời gian chạy chiến dịch quảng cáo.

Làm cách nào để thiết kế quảng cáo?
Nếu bạn không có đội marketing in-house, bạn có thể xem xét việc thuê một đơn vị agency để thiết kế quảng cáo cho bạn như rất nhiều khách hàng của Blue Ocean vẫn đang làm.
Tôi sẽ thấy kết quả gì từ chiến dịch quảng cáo ngoài trời của tôi?
Có nhiều yếu tố tác động đến kết quả của chiến dịch quảng cáo nhưng nếu bạn có một quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, bạn sẽ hiểu rõ vị trí quảng cáo của bạn có tác động lớn tới mức nào và nhóm bán hàng của bạn đã chuẩn bị để tiếp đón bất kỳ khách hàng tiềm năng mới nào được tạo ra bởi chiến dịch, bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả ấn tượng.
Tôi nên làm gì tiếp theo?
Nếu bạn chưa quen với thế giới của quảng cáo ngoài trời và đang xem xét nó như là một lựa chọn, có một điều chắc chắn: nếu bạn không thử nó, bạn sẽ không bao giờ biết tiềm năng nó có thể mở ra cho thương hiệu của bạn.
Để có cái nhìn sâu sắc hơn về cách chạy một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi.